Trường tiểu học thị trấn Mường Chà trong công tác " Chuyển đổi số"

Chủ nhật - 15/10/2023 08:31
Năm học 2023-2024 là năm học trường Trường tiểu học Thị trấn Mường Chà nỗ lực không ngừng trong công tác chuyển đổi số sau đây xin mời quý vị và các bạn cùng đến với việc thực hiện chuyển đổi số tại trường Tiểu học Thị trấn.
      Năm học 2023-2024 là năm học trường Trường tiểu học Thị trấn Mường Chà nỗ lực không ngừng trong công tác chuyển đổi số sau đây xin mời quý vị và các bạn cùng đến với việc thực hiện chuyển đổi số tại trường Tiểu học Thị trấn.
       Có lẽ cụm từ chuyển đổi số đã không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta. Trường tiểu học  thị trấn Mường Chà là một trong những đơn vị tiên phong đi đầu trong chương trình chuyển đổi số. Chuyển đổi số trong giáo dục là thay đổi cách giáo dục truyền thống sang giáo dục hiện đại nhằm hướng tới một nền giáo dục chất lượng cao.
       Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình chuyển số, đề ra mục tiêu cho từng giai đoạn, rà soát và đầu tư cơ sở hạ tầng trong việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi số như: Phủ sóng mạng Internet trên toàn bộ các lớp học, phòng chức năng, đầu tư các phần mềm phục vụ về công tác quản lý đảm bảo số lượng máy tính và các trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó tăng cường tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, quản lý và điều hành hoạt động giáo dục trong nhà trường.
       Với sự cố gắng của tập thể, giáo viên, nhân viên công tác thực hiện chuyển đổi số trong nhà trường đã được thực hiện triển khai đồng bộ trong mọi lĩnh vực, mọi hoạt động. Nhà trường sử dụng hiệu quả các phần mềm, các ứng dụng phục vụ trong công tác quản lý như: Các thông tin của CBQL, giáo viên, nhân viên và học sinh được lưu trữ đầy đủ trên hệ thống phần mềm VNEDU, CSDL ngành giáo dục, phần mềm kế toán MISA, Quản lý văn bản IOFFICE để thực hiện cho công tác thống kê, quản lý đánh giá quá trình giáo dục.
       Công tác tuyên truyền của nhà trường, giáo viên tới phụ huynh học sinh được thực hiện qua nhiều kênh thông tin và ứng dụng như: Zalo, Webssite, Fanpage nhà trường nhằm truyền tải đầy đủ nhất, nhanh nhất thông tin giáo dục tới phụ huynh học sinh để kịp thời nắm bắt và phối hợp cùng nhà trường vào công tác giáo dục.
      Giáo viên cũng đã nâng cao hiệu quả trong công tác giáo dục như sử dụng các phần mềm, các ứng dụng để thiết kế bài giảng sinh động, hấp dẫn. Thực hiện xây dựng video bài giảng, dạy học kết nối với các trường trong huyện, ngoài tỉnh..
      Việc tổ chức các cuộc thi trực tuyến như IOE Violympic Tiếng Anh, Violympic Toán, Tiếng Việt, Trạng Nguyên Tiếng Việt cũng được nhà trường tuyển khai và được đông đảo các bạn học sinh, phụ huynh đón nhận. Sau mỗi giờ học các bạn học sinh có thể đến thư viện để tìm hiểu thêm thông tin và tự học tại phòng thư viện, phòng máy tính. Đây là khâu đột phá trong việc thực hiện số hóa với công tác quản trị, giáo dục trong nhà trường, hướng tới giáo dục thông minh, thực hiện có hiệu quả chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
       Tiểu học Thị trấn Mường Chà sẽ không ngừng cố gắng để hướng đến một môi trường công nghệ số với mục tiêu: Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng giáo dục; Chuyển đổi số để mang đến sự tiện lợi; Chuyển đổi số để xây dựng trường học thông minh. Chúng tôi xin gửi tới thông điệp: “Không ngừng học tập, không ngừng cố gắng vì một nền giáo dục hiện đại, chất lượng cao”.

 
                                                           ( Một số hình ảnh của thầy ( trò) nhà trường trong công tác chuyển đổi số.)
 Các em học sinh tham gia học môn Tin học
          

Bài học Stem của cô trò lớp 2a3
        
Giờ học Toán của cô trò lớp 3a3
 
Cô giáo Hà Thị Tươi đang cài mã định danh
 
https://ththitran.muongcha.edu.vn/uploads/news/2023_04/image-20230511211547-5.jpeg

Các em học sinh lớp 5 đang học Tiếng anh trong phòng Lab
      
 
Học sinh tham gia Tiếng anh IOE các vòng tự luyện
       
                                                                  
                                                                   Tác giả: Thùy Dung – Hồng Thuận
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi