TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN  TỔ CHỨC HỘI THI “TRẠNG NGUYÊN NHÍ” CẤP TRƯỜNG

Thứ tư - 15/03/2023 23:34

TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN  TỔ CHỨC HỘI THI “TRẠNG NGUYÊN NHÍ” CẤP TRƯỜNG

Căn cứ vào Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023 của trường Tiểu học Thị trấn Mường Chà; Trường Tiểu học Thị trấn tổ chức Hội thi “Trạng nguyên nhí” lần thứ II nhằm mục đích:  Duy trì và thúc đẩy sự đam mê yêu thích tìm hiểu khám phá thế giới tự nhiên, tìm hiểu kiến thức về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Giáo dục sự hình thành và phát triển kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trường. Vinh danh những cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi;Góp phần vào mục tiêu nâng cao năng lực phẩm chất cho học sinh trong nhà trường, từ đó giúp các em vận dụng những kiến thức vào việc vào học tập tốt các môn học ở cấp Tiểu học. Qua đó giúp các em tích lũy được sự hiểu biết về thế giới xung quanh, tích lũy được những kiến thức về kỹ năng sống để vận dụng vào thực tiễn cuộc sống của các em.
         
  
 
    Trạng nguyên nhí" là chương trình  dành cho các em học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 nhằm tìm kiếm những học sinh có kiến thức, kỹ năng sống, phát triển toàn diện về IQ, EQ…Chương trình không tập trung vào kiến thức trong sách giáo khoa mà hướng tới sự quan sát, cảm xúc của các em nhỏ về thế giới xung quanh, tham gia hoạt động thể chất và tiết mục văn nghệ.   Tham gia chương trình nhà trường đã  đã mang tới những tiết mục văn nghệ vô cùng ấn tượng để cổ vũ cho các bạn sĩ tử do các bạn học sinh thể hiện.



      Điểm thú vị của chương trình nằm ở các câu hỏi đưa ra cho các thí sinh nhí nhằm yêu cầu khả năng quan sát, phản xạ nhanh nhạy và tinh ý. Đồng hành cùng các thí sinh tại trường thi Trạng nguyên nhí là 2 nhân vật: Trạng Cao lớn Trạng Tinh Anh, mỗi Trạng đều mang một nét tính cách của các bạn nhỏ.
            50 thí sinh được lựa chọn qua vòng sơ khảo sẽ tham gia vòng thi Hương. Các thí sinh trả lời 10 câu hỏi gồm những nội dung kiến thức về thế giới quanh ta, kỹ năng sống ở trường và ở nhà. Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung, tình tiết trong câu chuyện. Trả lời đúng hết các câu hỏi, các thí sinh dành được suất vào vòng thi Hội. Ban tổ chức sẽ căn cứ điểm thi xét từ cao xuống thấp, lựa chọn 20 thí sinh tham gia vòng thi Hội.

           
     20 thí sinh được lựa chọn qua vòng thi Hương sẽ tham gia vòng thi Hội. Thí sinh trả lời 5 câu hỏi gồm những nội dung kiến thức về thế giới quanh ta, kỹ năng sống ở trường và ở nhà. Theo dõi các tình huống và và trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung trong tình huống. Trả lời đúng hết các câu hỏi, các thí sinh dành được suất vào vòng thi Đình. Căn cứ vào điểm thi, Ban tổ chức sẽ xét từ cao xuống thấp lựa chọn 3 thí sinh vào vòng thi Đình.
3 thí sinh được lựa chọn trong vòng thi Hội sẽ tham gia vòng thi Đình. Tại vòng thi Đình, các bạn thí sinh sẽ phải thể hiện quan điểm, ý tưởng cảm xúc của mình về một câu chuyện nhân văn trong cuộc sống hàng ngày bằng cách viết và trình bày bài luận (văn) ngắn. Ban tổ chức sẽ căn cứ vào nội dung bài văn và khả năng trình bày của các thí sinh để chọn ra Trạng nguyên.


    
      Chương trình tìm kiếm những học sinh có kiến thức và kỹ năng sống tốt, đồng thời có sự năng động hướng ngoại trong các hoạt động nghệ thuật, thể thao. Ở Trạng nguyên nhí, các em nhỏ được trải qua các phần thi giống các sĩ tử năm xưa, được trải nghiệm như các nghệ nhân truyền thống, được nghe các câu ca dao, tục ngữ hay chơi các trò chơi dân gian. 
    Sau 3 vòng thi gay cấn, cuối cùng trường Tiểu học Thị trấn  cũng tìm ra Trạng nguyên nhí đó là em Phạm Khôi Nguyên  học sinh lớp 4A1.

Cô Nguyễn Thị Mai Anh  Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường công bố Trạng Nguyên Nhí




 Qua Hội thi Trạng nguyên nhí cấp trường do nhà trường tổ chức hi vọng sẽ trau dồi thêm cho các em vốn hiểu biết về kiến thức về cuộc sống quanh ta,  thế giới xung quanh, kỹ năng sống để các em có thể phát triển một cách toàn diện.
                                             Tác giả 
                                            
Nguyễn Loan – Lù Truyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi