TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN MƯỜNG CHÀ – CÁNH CHIM ĐẦU ĐÀN TRONG SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC CỦA HUYỆN MƯỜNG CHÀ

Thứ sáu - 07/04/2023 04:24
Bên cạnh đó, Phong trào văn hóa, văn nghệ , TDTT, hoạt động trải nghiệm cũng được nhà trường quan tâm đặc biệt, tại các Hội thi nhà trường luôn xếp ở vị trí cao trên địa bàn huyện cụ thể: 2 năm học 2020 - 2021; 2021 - 2022 trường liên tục đạt nhiều giải trong các hội thi do huyện và ngành Giáo dục tổ chức
Ngôi trường Tiểu học thị trấn Mường Chà từ lâu đã là niềm tự hào của biết bao thế hệ. Là nơi chắp cánh ước mơ cho các em với những hành trang kiến thức và sự tự tin bước vào tương lai tươi sáng.
         Hình ảnh ngôi trường của một huyện vùng cao khó khăn ấy thật không dễ phai mờ. Vẫn trên mảnh đất xưa cũ ấy, nhưng ngôi trường  Tiểu học thị trấn Mường Chà hôm nay đã đổi thay rất nhiều; với 19 phòng học khang trang, hiện đại và các phòng chức năng: Tin học, Tiếng Anh, Nghệ Thuật được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ dạy và học,  nhà Đa năng phục vụ cho các hoạt động giáo dục thể chất của thầy và trò. Sân trường rộng rãi, thoáng mát với những hàng cây ban, một loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Tiểu học Thị trấn là trường đầu tiên trong huyện đạt Chuẩn quốc gia mức độ II. Thành tựu ấy thật đáng tự hào lắm.
           Dạy tốt, học tốt vốn là một truyền thống tốt đẹp của Trường Tiểu học Thị trấn Mường Chà. Các thế hệ cán bộ, giáo viên của trường luôn tự hào với truyền thống đó, mà mỗi người đã góp phần tạo dựng bằng tâm huyết và sự cố gắng cao nhất của mình. Trong những năm học vừa qua, vượt lên những khó khăn, cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn dành sự tập trung cao nhất thực hiện nhiệm vụ giáo dục. Lòng yêu nghề và tình cảm thương yêu học trò đã hòa quyện trong mỗi người thầy để làm nên giá trị nghề nghiệp, góp phần tạo dựng thành tích của trường. Chính vì vậy mà trong những năm qua từ năm 2013 đến năm 2022 trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen, giấy khen; và tự hào hơn nữa năm 2016-2017 trường  được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua Xuất sắc, và tặng Bằng khen năm học 2020 – 2021.


 

(Nhà trường đón chuẩn quốc gia mức độ II)
      Có được những thành tích như vậy phải kể đến sự phấn đấu nỗ lực của mỗi thầy cô trong nhà trường.  Có 80% thầy cô giáo được công nhận là Giáo viên dạy giỏi các cấp, Trong đó cấp tỉnh 20%;  đã có rất nhiều thầy cô giáo của trường được tặng thưởng Huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, 02 cô giáo được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 03 cô giáo được Sở Giáo dục tặng Giấy khen,… và các danh hiệu thi đua khác. Tiêu biểu nổi bật trong phong trào thi đua dạy và học Cô Đào Thị Hải Thu, Cô Nguyễn Thị Loan, Cô Nguyễn Thùy Ninh, Cô Lê Thị Hà, thầy Nguyễn Cảnh Dương...
     


(Tiết dạy ứng dụng CNTT của thầy trò nhà trường)
           Cùng với sự đi lên của đất nước, sự phát triển nghành giáo dục  huyện nhà,  trường tiểu học thị trấn Mường Chà đã từng bước xây dựng và phát triển không ngừng. Nhà trường luôn được đánh giá là trường trọng điểm về chất lượng của ngành Giáo dục và đào tạo huyện Mường Chà. Năm học 2021 - 2022 nhà trường tiếp tục duy trì và giữ vững mọi tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. 
(Các thầy cô đạt giải trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện)
       Để góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, nhà trường còn chú trọng tổ chức phong trào nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm, từ đó thúc đẩy việc nâng cao chất lượng giảng dạy, học hỏi và giúp đỡ nhau trong cán bộ giáo viên để cùng tiến bộ. Qua đánh giá, trung bình hàng năm có trên 20% các thầy cô giáo có sáng kiến kinh nghiệm cải tiến chất lượng giáo dục được Hội đồng khoa học cấp huyện đánh giá cao. Những sáng kiến đều được nhà trường tổ chức thành các chuyên đề cho giáo viên học tập rút kinh nghiệm và áp dụng vào thực tế giảng dạy. Do đó chất lượng giáo dục toàn diện trong những năm của nhà trường tiếp tục được nâng cao.
       Cụ thể Số lượng học sinh  hoàn thành tốt luôn đạt trên 75%, hoàn thành xuất sắc đạt 35%. Tỷ lệ học sinh được khen hàng năm luôn đạt trên 70%; Ngoài ra để nâng cao chất lượng mũi nhọn nhà trường còn tổ chức các cuộc giao lưu, sân chơi trí tuệ để học sinh có cơ hội được thể hiện mình; Chất lượng các cuộc thi luôn được khẳng định năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể như giao lưu Violympic toán, Tiếng Anh,Trạng nguyên Tiếng Việt. Thông qua các cuộc thi học sinh được trau dồi thêm kiến thức, tăng cường vốn Tiếng Việt và thêm yêu quê hương, đất nước.
             (Các em học sinh hào hứng tham gia thi Trạng nguyên Tiếng Việt)
        Bên cạnh các sân chơi trí tuệ nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, các buổi giao lưu với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn để nâng cao kĩ năng sống cho các em học sinh. Ví dụ như Cuộc thi Trạng nguyên nhí, Kể chuyện và đọc diễn cảm, Rung chuông vàng. Qua đó các em được thỏa sức mình khám phá những tri thức về khoa học tự nhiên và thế giới xung quanh đồng thời được trải nghiệm bản thân.
Một số hình ảnh của các hội thi:





     


     Bên cạnh đó, Phong trào văn hóa, văn nghệ , TDTT, hoạt động trải nghiệm cũng được nhà trường quan tâm đặc biệt, vì vậy kết quả trong các cuộc giao lưu, hội thi nhà trường luôn xếp ở vị trí cao cụ thể:  Đạt giải xuất sắc trong kì thi chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh, trường đạt 02 giải Ba Hội thi Aerobics cấp tỉnh, 02 giải Ba cầu lông cấp tỉnh; Giải nhất giai điệu tuổi hồng; Đặc biệt tại hội thi Đại sứ văn hóa đọc cấp Tỉnh năm 2021 - 2022 trường đã đạt 01 giải nhì của em Khoàng Linh An, 01 giải ba em Lò Huyền Anh, 01 giải khuyến khích em Mai Huyền Trang.


                                (Các em đạt giải trong các cuộc thi)

     Trong điều kiện thực tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng đạt được trong công tác giáo dục ở trường tiểu học Thị trấn vừa rất đáng trân trọng, và tự hào thể hiện  sự quyết tâm,  phấn đấu không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, cũng như vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường và những đóng góp tích cực của các đồng chí BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên… 
Một số thành tích của trường:

 


         Phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia đã khó, giữ vững và phát huy  tiêu chí của trường chuẩn quốc gia lại càng khó hơn. Vì vậy, trong thời gian tới nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh công tác mũi nhọn, quan tâm chất lượng HS; đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng CNTT. Tiếp tục tham mưu để tăng cường CSVC theo hướng chuẩn hóa-hiện đại  nhằm xây dựng nhà trường khang trang hơn. Trong những năm học tới, Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tập thể Trường Thị trấn luôn nguyện đoàn kết, phấn đấu thi đua giữ vững những thành tích đạt được để nơi đây là tổ ấm yêu thương, tin cậy lớp lớp thế hệ học trò,  xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính quyền và nhân dân địa phươngVới đội ngũ các cán bộ giáo viên năng động, tâm huyết, giàu trí tuệ; cùng sự chủ động, sáng tạo, ham học của học sinh, Sự quan tâm sâu sắc của chính quyền, ban đại diện và phụ huynh học sinh tôi hoàn toàn tin tưởng rằng trường Tiểu học thị trấn Mường Chà sẽ giữ vững trường Chuẩn Quốc gia mức độ II, luôn là địa chỉ giáo dục tin cậy của con em các dân tộc huyện Mường Chà nói chung và nhân dân thị trấn nói riêng, xứng đáng là cánh chim đầu đàn trong sự nghiệp giáo dục của huyện nhà.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi