TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN HƯỞNG ỨNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH VÀ CHIA SẺ SÁCH NĂM HỌC 2022 – 2023

Thứ năm - 11/05/2023 10:19
Thực hiện công văn số 291/KH-PGDĐT ngày 14 tháng 4 năm 2023 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. Sáng ngày 17 tháng 2 năm 2023, trường Tiểu học thị trấn Mường Chà tổ chức Ngày hội đọc sách và chia sẻ sách nhằm phát triển văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh trong nhà trường giúp các thầy cô và các em học sinh lĩnh hội các giá trị văn hóa xã hội, hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp thông tin, tiếp nhận tri thức, hình thành nên nhân cách cho các em học sinh. Ngày hội đọc sách là một hoạt động đầy thiết thực và có ý nghĩa nhằm tôn vinh các giá trị của sách, hướng tới việc củng cố, xây dựng và phát triển văn hóa đọc sách trong nhà trường.

Trong khuôn khổ nội dung của Ngày hội đọc sách, nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh thi tài qua việc đọc – hiểu và kể lại các câu chuyện có ý nghĩa mà các em yêu thích. Qua hoạt động đọc – hiểu đó, các em học sinh sẽ có thói quen đọc để hiểu nội dung và rút ra được ý nghĩa bài học cho bản thân cũng như chia sẻ với các bạn.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.

Hiểu được mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách, xuất phát từ thực trạng của việc đọc sách hiện nay,trường Tiểu học thị trấn hưởng ứng Ngày hội đọc sách, bằng những việc làm cụ thể như:
          1. Tổ chức tiết Đọc thư viện có chất lượng và hiệu quả cao.
          2. Khuyến khích các thầy, cô giáo và các em học sinh trong toàn trường tích cực đọc sách, truy cập Internet để tìm đọc những kiến thức hữu ích phục vụ cho việc dạy tốt, học tốt và cho cuộc sống...
          3. Phát động quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện nhà trường đến tất cả học sinh trong toàn trường nhằm làm phong phú nguồn sách trong thư viện phục vụ nhu cầu tìm kiếm và đọc sách của cán bộ giáo viên và học sinh.
Ngoài ra, 100% các lớp đều có Góc thư viện. Nhiều em đã mang sách, truyện của mình đến lớp để góp phần làm cho Góc thưviện của lớp mình thêm phong phú. Các em đã duy trì được phong trào đọc sách trong các giờ ra chơi tại khu Thư viện xanh của nhà trường....



Một số hình ảnh của ngày hội:












 





 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi