Kết nạp Đội viên mới - Niềm tự hào của các em Nhi đồng

Thứ năm - 11/05/2023 10:17
Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2021. Thực hiện chương trình công tác Đội, được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, Liên đội Trường Tiểu học Thị trấn đã long trọng tổ chức lễ kết nạp Đội viên cho 117 em nhi đồng xuất sắc của khối lớp 3 năm học 2022 - 2023.
 Các em được kết nạp Đội đều là những nhi đồng chăm ngoan, có thành tích học tập tốt và tích cực tham gia phong trào, hoạt động của nhà trường, qua quá trình rèn luyện dự bị đội viên, được Liên đội theo dõi và đã ghi nhận.
      Buổi lễ được diễn ra trong không khí trang trọng, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của các nhi đồng. Đặc biệt là các em đội viên mới, trên gương mặt của các em thể hiện rõ niềm hạnh phúc và vinh dự khi mình đã trở thành một đội viên của Đội Thiếu niên Tiền phong  Hồ Chí Minh.
Em Tăng Bảo Vy – Lớp 3A1 lên đọc đơn xin vào Đội. Và lời hứa khi được kết nạp Đội.
Được đứng trong hàng ngũ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là vinh dự, niềm tự hào đối với các em. Vì từ hôm nay, các em được mang trên vai chiếc khăn đỏ thắm màu cờ Tổ Quốc. Màu khăn đỏ như nhắc nhở các em phải phấn đấu vươn lên không ngừng để trở thành Đội viên tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi – cháu ngoan Bác Hồ. Giây phút thiêng liêng này sẽ là kỷ niệm đẹp của tuổi học trò của các em.
        Về dự lễ kết nạp Đội viên có thầy giáo Phùng Ngọc Tuấn - Phó bí thư Chi bộ -  Phó hiệu trưởng nhà trường; các thầy cô giáo trong BCH  Đoàn TNCS HCM, các thầy cô giáo phụ trách sao nhi đồng khối lớp 3 và các bạn đội viên, nhi đồng tiêu biểu của Liên đội.
Thầy giáo Phùng Ngọc Tuấn phát biểu căn dặn các em trong Lễ kết nạp Đội viên
       Dưới sự điều hành của Ban chỉ huy Liên đội, buổi lễ kết nạp đội viên mới diễn ra theo đúng nghi lễ, thể thức của Đội. Tất cả 117 bạn học sinh tiêu biểu chính thức được trao và đặt những chiếc khăn quàng đỏ – một phần của lá cờ tổ quốc, niềm tự hào về đội viên TNTP Hồ Chí Minh, tự hào về tổ quốc lên vai. Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đội, chân dung của Bác Hồ kính yêu các bạn đội viên mới đã cùng nhau hô vang lời hứa của người đội viên khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, đồng thời các bạn đội viên mới được tự tay mình thắt khăn quàng trên vai theo đúng nghi thức của Đội.
      Thầy phó hiệu trưởng, chị Tổng phụ trách Đội và đoàn thanh niên trao khăn quàng đỏ cho các em.
       Trước đó, các bạn nhi đồng tiêu biểu khối lớp 3 thuộc đối tượng dự bị của Đội đã được học tập Điều lệ Đội, được bồi dưỡng thêm kiến thức về công tác Đội; tuyên truyền giáo dục về cuộc đời và tấm gương hy sinh của 5 Đội viên Thiếu Niên Tiền Phong đầu tiên trong Đội nhi đồng cứu quốc là anh Kim Đồng, Cao Sơn, Thanh Minh, Thủy Tiên và Thanh Thủy cũng như lịch sử và truyền thống anh hùng đáng tự hào của Đội và các thế hệ Đội viên đi trước.
Cô Tổng phụ trách Đội trao khăn quàng đỏ và hướng dẫn đeo khăn quàng đỏ.
        Ngay sau đó, tại lễ kết nạp 117 đội viên mới đã được đại diện Ban chỉ huy Liên đội phân công về sinh hoạt tại các Phân đội theo quy định của trường.
      Buổi lễ khép lại bằng những tiếng vỗ tay giòn giã hòa cùng bài hát “Mơ ước ngày mai”. Trên khuôn mặt các em học sinh rạng rỡ nụ cười tươi tắn. Mong rằng tất cả các em tiếp tục cùng nhau đoàn kết cố gắng phấn đấu vươn lên góp sức xây dựng Liên Đội trường Tiểu học Thị trấn ngày càng vững mạnh hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi