Trường tiểu học thị trấn Mường Chà tổ chức hoạt động trải nghiệm: “ĂN UỐNG HỢP VỆ SINH- NÓI KHÔNG VỚI THỰC PHẨM BẨN”

Thứ bảy - 25/02/2023 21:24

Trong mỗi nhà trường, ngoài nhiệm vụ giảng dạy kiến thức còn có một nhiệmvụ không kém phần quan trọng là trang bị cho học sinh về phòng tránh tai nạn thương tích, trong đó có việc bảo đảm vệ sinh,an toàn thực phẩm tại trường học. Kiên quyết nói “không” với thực phẩm bẩn là mục tiêu, cũng là nhiệm vụ quan trọng giúp tất cả học sinh có kĩ năng sống cơ bản nhất hiện nay khi đối mặt với cuộc sống thực tế ngoài xã hội.
Với thói quen trực quan sinh động, trẻ em tiểu học thường bị hấp dẫn bởi những món quà vặt nhiều màu sắc bắt mắt, hương vị lạ. Đôi khi, các em thường rủ nhau cùng mua và dùng chung một gói bánh, kẹo hoặc đồ ăn vặt của các hàng quán bên đường, không rõ nguồn gốc xuất xứ của món đồ ăn đã mua hoặc được cho. Qua tiết trải nghiệm này sẽ giúp các em tự trang bị kĩ năng phòng vệ, đảm bảo an toàn cho bản thân trước vấn đề thực phẩm bẩn nguy hại của xã hội.
Mở đầu hoạt động trải nghiệm các em học sinh được tham gia trò chơi: “Lựa chọn thực phẩm an toàn và không an toàn”.
Hình ảnh các em học sinh chơi trò chơi.
Tiếp đến,  hoạt động xử lí tình huống đến từ các chi đội lớp, các lớp đã đưa ra rất nhiều tình huống để giúp các em nhận biết được nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm và cách giải quyết để đưa ra những lựa chọn thực phẩm an toàn cho sức khỏe.
Hình ảnh các em học sinh tham gia xử lí tình huống.
Cuối cùng là tiết mục nhảy: “Nói không với thực phẩm bẩn” do các em học sinh khối 4 biểu diễn ,nhìn những nét mặt hồn nhiên, ngây thơ của các em, các thầy cô giáo mong rằng các em sẽ luôn bình an, mạnh khỏe và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.
          Hình ảnh các em học sinh gửi gắm thông điệp.
Hy vọng, qua tiết hoạt động trải nghiệm, các em nhận thức được đây không chỉ là các biện pháp hữu ích để các em chủ động bảo vệ chính mình mà còn góp phần giúp các em nâng cao tinh thần kiên quyết tẩy chay thực phẩm bẩn, hạn chế dần các nguy cơ về ngộ độc thực phẩm từ những thói quen hàng ngày, hướng tới một cuộc sống chất lượng, lành mạnh và tràn ngập niềm vui.

                       
 

Tác giả: Lò Thị Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi